Nhiều nghiên cứu về tâm lý học đã chứng minh được màu sắc có tác động tới quá trình mua hàng như thế nào. Nếu được sử dụng đúng lúc và đúng cách, màu sắc có thể giúp kích thích cảm xúc của người mua, tạo lập nhu cầu trong tiềm thức và từ đó làm tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Để tăng hiệu quả các chương trình khuyến mãi theo mùa, việc biến hóa màu sắc thương hiệu theo mùa cũng là điều mà doanh nghiệp cần chú ý trong quá trình thiết kế các tài liệu truyền thông. 

Tất nhiên mỗi một thương hiệu có một màu sắc riêng nhưng doanh nghiệp cũng có thể biến tấu và sáng tạo trong việc kết hợp màu sắc cơ bản của thương hiệu mình với một vài màu sắc khác phù hợp để tạo nên một bảng màu cho thương hiệu sử dụng theo mùa trên website, tờ rơi, quảng cáo…Màu sắc dùng cho đợt khuyến mãi ngày Tết, ngày Giáng sinh, năm mới, hay mùa sale hè hoặc thu sẽ phải khác nhau. Sự sáng tạo trong màu sắc thương hiệu là cần thiết không chỉ kích cầu mua sắm mà còn giúp hình ảnh thương hiệu không bị nhàm chán và trở nên hấp dẫn một cách đúng điệu với nhịp đập của thị trường.